มาริโอ เกิทเซ่ เปิดใจ

มาริโอ เกิทเซ่ เปิดใจว่าตนน่าจะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2016

มาริโอ เกิทเซ่ แข้ง พีเอสวี เปิดใจ ที่จริงเมื่อปี 2016 น่าจะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เพื่อที่จะได้ประสานงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกหน พร้อมยกย่อง คล็อปป์ ว่าเป็นคนที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง

มาริโอ เกิทเซ่ ดาวเตะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ยอมรับว่าตนน่าจะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2016 เพื่อที่จะได้ร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกครั้ง

ดาวเตะวัย 29 ปี เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของ ดอร์ทมุนด์ และเขาก็เคยร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในตอนที่อีกฝ่ายทำหน้าที่กุมบังเหียน “เสือเหลือง” อยู่ ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2013 แต่เขาก็ไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งอย่างต่อเนื่องกับที่นั่นได้

ทั้งนี้ เกิทเซ่ กลับมาซบ “เสือเหลือง” ในปี 2016 ซึ่งเป็นตอนที่ คล็อปป์ กำลังคุม ลิเวอร์พูล อยู่ โดยที่จริงตอนนั้นกุนซือชาวเยอรมันสนใจที่จะเอา เกิทเซ่ ไปร่วมงานกันอีกครั้งด้วย แต่เจ้าตัวได้บอกปัดโอกาสนั้นไปเอง

เกิทเซ่ เผยว่า “เรายังมีการติดต่อกันอยู่ ในตอนนั้นเราคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ผมจะย้ายไปที่ ลิเวอร์พูล อยู่บ้าง แต่ตอนนั้นผมไม่ได้อยู่ในสภาพจิตใจที่จะพิจารณาถึงการย้ายทีมแบบนั้นอย่างละเอียดถี่ถ้วนได้ ดังนั้นมันเลยไม่ได้เกิดขึ้น”

มาริโอ เกิทเซ่  เปิดใจ

“ผมรู้สึกเสียดายไหมน่ะเหรอ คือการนึกย้อนถึงอดีตมันเป็นเรื่องที่ยากอยู่เสมอนะ แต่ถ้าคุณถามผมในตอนนี้ผมก็ต้องบอกว่า ใช่ ตอนนั้นผมน่าจะย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตอนนั้นผมตัดสินใจพลาดไป แต่มันไม่ใช่ความน่าเสียดายหรอก”

“คล็อปป์ อาจจะเป็นคนที่มีอิทธิพลกับอาชีพการค้าแข้งของผมมากที่สุดก็ว่าได้ เขามีทั้งช่วงที่ตั้งความคาดหวังกับคุณเอาไว้สูงมากๆ สามารถเป็นเพื่อนซี้ของคุณได้ และในขณะเดียวกันก็สามารถเป็นคนที่ทำเรื่องรุนแรงกับคุณได้เหมือนกัน มันเป็นการผลักดันให้คุณทำผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาให้ได้ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมในตอนนั้น และมันก็กำลังเกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้”

“เขาไม่ได้เป็นผู้จัดการทีมของเหล่านักเตะเท่านั้น แต่เขาถือว่าเป็นผู้จัดการทีมของทุกคนในสโมสรเลย เวลาที่อยู่กันตัวต่อตัวเขาสามารถเป็นได้ทั้งเพื่อนที่ดีและเจ้านายของคุณ ผมพอจะนึกภาพว่าตัวเองมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับเขาอีกครั้งออกไหมน่ะเหรอ แน่นอนว่าผมสามารถจินตนาการถึงเรื่องเหล่านั้นได้ ใช่ เราคงต้องรอดูกันเองว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น”

“แน่นอนว่าเขาเป็นโค้ชที่ดี เขากับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถือป็นโค้ชที่มีความสำคัญกับอาชีพการเล่นของผมมากที่สุด รวมถึงเป็นคนที่มีบุคลิกที่น่าทึ่งมากที่สุดเช่นกัน”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ bennettbaykayaking.com

Releated