UFA Slot

ควาสี ควาร์เต็ง กลับรถลดภาษีหรือลดรายจ่าย

ในความวุ่นวายของตลาดในวันจันทร์ การเคลื่อนไหวที่เป็นผลสืบเนื่องพลาดไปอย่างมาก

ในคำแถลงของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษที่ต้องการสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน ธนาคารยินดีกับ “บทบาทของสำนักงานความรับผิดชอบด้านงบประมาณ (OBR) ในการประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจและการเงินสาธารณะ”

OBR ให้การคาดการณ์ที่เป็นอิสระเกี่ยวกับผลกระทบของแผนของรัฐบาลที่มีต่อเศรษฐกิจ ความเข้าใจของฉันคือธนาคาร – อย่างน้อยที่สุด – ได้เสนอแนะอย่างแข็งขันต่อกระทรวงการคลังว่าจำเป็นต้องยอมรับ OBR เพื่อเป็นแนวทางในการรับคืนความน่าเชื่อถือที่สูญเสียไปจากตลาดการเงิน

การปฏิเสธข้อเสนอของ OBR เกี่ยวกับการคาดการณ์ในทันทีที่มาพร้อมกับการประกาศเกี่ยวกับงบประมาณในวันศุกร์อย่างที่ฉันเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ปฏิกิริยาของตลาดแย่ลงอย่างแน่นอน

ดังที่นักลงทุนรายหนึ่งบอกฉัน นายกรัฐมนตรี Kwasi Kwarteng ปรากฏตัวเพื่อนำเสนอชุดแผ่นพับ Think Tank ที่งบประมาณขนาดเล็กของวันศุกร์ ในขณะที่ตลาดต่างสงสัยว่าทำไม ในช่วงเวลาที่การเงินไม่มีเสถียรภาพทั่วไป

จึงไม่มีตัวเลขการกู้ยืมมาแสดงด้วยร่างการพยากรณ์ของ OBR กำลังรออยู่ที่โต๊ะของนายกรัฐมนตรีคนใหม่เมื่อเขามาถึงกระทรวงการคลังอาจมีการปรับปรุงด้วยมาตรการใหม่ที่จัดทำขึ้นตามมาตรฐานการคาดการณ์ทางกฎหมายก่อนวันศุกร์ที่แล้ว

อันที่จริงกระทรวงการคลังใช้มาตรการใหม่ทั้งหมดเองมีความกังวลในรัฐบาลว่า OBR จะพูดสิ่งที่น่าอึดอัดใจเกี่ยวกับการคิดต้นทุน หรือการเพิ่มตัวเลข หรือขอบเขตของการกู้ยืมหรือลดการใช้จ่ายที่จำเป็นเหนือสิ่งอื่นใด OBR จะให้การประเมินทันทีว่าแผนของรัฐบาลทำงานโดยมีวัตถุประสงค์หลักหรือไม่ เพื่อเพิ่มอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาว

นั่นคือตอนนี้ในอดีต แต่ผลที่ตามมาของเรื่องนี้มีความลึกซึ้งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าที่เปราะบางแม้จะมีปฏิกิริยาของตลาด คุณควาร์เต็งกล่าวเมื่อวันอังคารว่ารัฐบาล “เชื่อมั่นในกลยุทธ์ระยะยาวของเราในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจผ่านการลดภาษี” และ “การปฏิรูปด้านอุปทาน”

ซึ่งก็คือการลดภาษี การยกเลิกกฎระเบียบ และการค้าเสรี“รัฐมนตรีต่างๆ ของคณะรัฐมนตรีจะกำหนดมาตรการด้านอุปทานเพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมาย” เขากล่าว “ในฝั่งรัฐบาล หน่วยงานต่างๆ จะต้องให้ความสำคัญในเรื่องนี้ อย่างที่ผมกล่าวเมื่อวันศุกร์ ทุกแผนกจะเป็นแผนกที่กำลังเติบโต”

เขากล่าวว่าแผนการเงินระยะกลางในเดือนพฤศจิกายนจะมาพร้อมกับการคาดการณ์ OBR

UFA Slot

“นั่นจะเป็นแผนการที่น่าเชื่อถือในการทำให้หนี้สินของ GDP ลดลง” เขากล่าว “ฉันมั่นใจว่า…วิธีการของเราจะได้ผล”ยูเทิร์นข้างหน้าค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับการลดภาษีที่เปิดเผยโดยนายกรัฐมนตรีในงบประมาณขนาดเล็กจะถูกปรับปรุงและอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากตัวเลข

การยืมจะถูกคำนวณและเปิดเผยต้นทุนที่สูงขึ้นกว่าเดิมที่รัฐบาลต้องเผชิญในการกู้ยืมเงิน ซึ่งต้องใช้งบประมาณของสหราชอาณาจักรมากกว่านั้น จะต้องนำมาพิจารณาด้วย และทั้งหมดนี้จะต้องรวมกันภายในแปดสัปดาห์เมื่อนายควาร์เต็งกำหนดแผนการเงินระยะกลางของเขา เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนเป็นการยากที่จะดูว่าการดำเนินการนี้จะเป็นอย่างไรในขณะที่ยังคงใช้แผนปัจจุบัน

การลดหย่อนภาษีบางส่วนจะถูกย้อนกลับ ชะลอตัวลง หรือเลิกใช้โดยสิ้นเชิง หรือคาดว่าจะมีการปรับลดค่าใช้จ่ายจำนวนมาก การลดการใช้จ่ายจะต้องมีขนาดที่จะเต็มไปด้วยการเมืองในช่วงเวลาที่มีไข้

และยังกระทรวงการคลังกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ว่ายอดรวมการตรวจสอบการใช้จ่ายที่มีอยู่ที่กำหนดไว้จนถึงปี 2024-25 จะถูกยึดตามบางสิ่งบางอย่างจะต้องให้เพื่อให้ได้มาซึ่งความน่าเชื่อถือของตลาดที่สูญเสียไป รัฐบาลจะต้องแสดงผลงานและในที่สุดจะปรับนโยบายด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง

ที่ไม่อร่อยเหล่านี้และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านเข้ามา ตลาดจะยังคงทำการทดสอบรัฐบาลต่อไปทุกทางทุกคำปราศรัยของคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการประชุมพรรคอนุรักษ์นิยมในสัปดาห์หน้าจะถูกรวบรวมไว้ บางทีอาจมีแผนที่จะประกาศลดภาษีเพิ่มเติมในการประชุมอนุรักษ์นิยม? กล้าหาญ.

ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษตัดสินใจว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเท่าใดในเดือนพฤศจิกายน ก่อนที่นายควาร์เต็งจะเปิดเผยครั้งใหญ่ จะใช้การดำเนินการในช่วงแรกๆ ของ OBRดังนั้น หากรัฐบาลพยายามหลีกเลี่ยงทางเลือกที่ไม่ถูกใจ ยอมให้กู้ยืมเงินได้ ก็จะพบกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นไปอีกตามเป้าหมายพื้นฐานของการบริหารนี้ – แผนเพื่อเพิ่มการเติบโตในระยะยาว – OBR จะมีการตัดสินทันที

รัฐบาลอาจเสนอแผนงานที่นักพยากรณ์ของตนเองกล่าวว่าจะไม่เพิ่มการเติบโตหรือไม่ โปรดจำไว้ว่า การปรับครั้งสุดท้ายที่ OBR ทำขึ้นเพื่อการเติบโตของแนวโน้มคือการรวมถึงผลกระทบของการลงทุนที่ลดลง

การกีดกันทางการค้าของ Brexit กับยุโรป และจำนวนแรงงานที่ลดลง ขณะนี้คาดการณ์การเติบโตระยะยาวเพียง 1.4% เทียบกับ 2.2% เมื่อสี่ปีก่อนนี่คือเหตุผลที่รัฐบาลให้คำมั่นที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบาย “การเติบโตอย่างมืออาชีพ” ตั้งแต่การย้ายถิ่นฐาน การวางแผนและการดูแลเด็ก

OBR จะไม่ตัดสินหรือกำหนดนโยบาย แต่ผลที่ตามมาของบทบาทสำคัญซึ่งยืนยันโดยธนาคารแห่งอังกฤษนั้นเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ bennettbaykayaking.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated